Return to site

เชื้อราบนเล็บเท้าอาจก่อให้เกิดโรคหนังเน่า, มะเร็งโลหิต, ตับเสื่อม, และเป็นสัญญาณเตือนภัยร้ายถึงชีวิต

broken image

บรรณานุกรม: จากสถิติ คนจำนวน 1 ใน 5 ของประชากรโลกทุกข์ทรมานกับโรคเชื้อรากัดกินเท้าและเล็บเท้า ซึ่งปัญหาเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ภูมิคุ้มกันต่ำ, รองเท้าคุณภาพต่ำ, เหงื่อไคล เชื้อราบนเล็บเท้าก่อให้เกิดการพัฒนาไปสู่โรคร้ายแรงและถึงแก่ค­วามตาย หลายเมืองใหญ่ในประเทศ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมพิเศษเพื่อการรักษาปัญหาเชื้­อรานี้ วันนี้เราจะคุยกันในหัวข้อนี้กับผู้นำห้องปฏิบัติการโรคผิวหนัง­ นายแพทย์ วินัย ธ.

broken image
broken image

ผู้สื่อข่าว: สวัสดีครับคุณหมอ คำถามแรกเลยคือ เชื้อราบนเล็บเท้ามันอันตรายแค่ไหนครับ

ผู้เชี่ยวชาญ Edward Baker : เชื้อราบนเล็บมือเล็บเท้าเป็นโรคที่ร้ายแรงครับ การกระจายตัวของเชื้อ อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนรุนแรง เช่น โรคมะเร็งโลหิต, เนื้องอกชนิดไม่อันตราย และ เนื้องอกชนิดเนื้อร้ายในตับ, โรคหนังตายเน่า และ หลอดเลือดแตก .

การรักษาปัญหาเชื้อราจึงไม่ควรปล่อยเอาไว้นาน โรคที่ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ก็จะค่อยๆ คร่าชีวิตผู้ป่วยด้วยการทำลายอวัยวะอย่างช้าๆ ซึ่งนำไปสู่โรคแทรกซ้อนอื่นๆ

ผู้สื่อข่าว: "คุณหมอกำลังบอกว่าแค่เพียงปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เกิดจากเล็บอาจมีอันตรายถึงชีวิต ถูกต้องมั้ยครับ?"

ผู้เชี่ยวชาญ Edward Baker : สำหรับผม คงไม่เรียกเชื้อราว่า "ปัญหาเล็กๆน้อยๆของเล็บ" นะครับ นี่คือหนึ่งในโรคร้ายแรงที่เกิดขึ้น แม้ว่ามันจะเกิดขึ้นบ่อยมากในโลกของเรา เมื่อสภาพแวดล้อมของโลกเสื่อมถอยลง จึงทำให้เกิดปัญหาโรคมะเร็ง, เลือดเป็นพิษ, อาการเนื้อเน่า และโรคแทรกซ้อนร้ายแรงอื่นๆ

นี่คือรูปที่บ่งบอกถึงผลกระทบที่เกิดจากเชื้อราได้อย่างชัดเจน

+ แสดงรูปภาพ

+ แสดงรูปภาพ

เนื้อตายเริ่มเน่าหลังจากเกิดเชื้อราบนเล็บเท้า

+ แสดงรูปภาพ

เนื้อเยื่อส่วนเท้าตายเกิดจากเชื้อรา

+ แสดงรูปภาพ

ระยะเริ่มต้นของมะเร็งเนื้อร้ายผลจากอาการเชื้อราบนเท้า

ผู้สื่อข่าว: พอจะบอกเหตุผลคร่าวๆของการริเริ่มทำโปรแกรมนี้ขึ้นมาได้มั้ยครับ

ผู้เชี่ยวชาญ Edward Baker : จริงๆแล้ว แม้ว่าเชื้อราบนเล็บเท้าจะจัดอยู่ในกลุ่มอันตรายขั้นวิกฤตแต่โรคนี้กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรจากคนหมู่มาก ในขณะเดียวกัน มันทำให้เกิดหลายผลลัพธ์ที่ตามมา คือ โรคมะเร็งโลหิต, เนื้องอกชนิดไม่อันตรายและมะเร็งเนื้อร้ายในอวัยวะ, ตับเสื่อม, เนื้อเน่าบนอวัยวะและอีกหลายอาการมากมาย ซึ่งจะให้ร่ายต่อให้จบคิดว่าหน้านี้คงไม่พอ

จนถึงไม่นานมานี้ ตำรับสูตรรักษาโรคเชื้อราที่เชื่อถือได้ก็ยังไม่มี ถึงแม้ 9 ใน 10 เคสของผู้ป่วย จะต้องถอดเล็บออกไปทั้งหมดและทำความสะอาดนิ้วเท้าก็ตาม แต่เชื้อราก็ยังคงอยู่ไม่ถูกกำจัดไปทั้งหมด ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะทำให้อาการกลับมากำเริบอีก กระทั่งตอนนี้ ทางแก้ที่ไม่ใช่การศัลยกรรมก็ยังไม่มีพร้อมแก้ปัญหาให้เราเลย

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ได้มีสูตรตำรับยาใหม่ปรากฎขึ้นซึ่งช่วยพลิกสถานการณ์ได้ทั้งหมด เป็นสเปรย์ต้านเชื้อรา เรียกว่า "Fresh Fingers" ซึ่งเป็นตำรับสูตรยาที่พัฒนาขึ้นในประเทศของเราเอง ผลลัพธ์ที่ได้การวิจัยรับรองผลว่ามีประสิทธิภาพสูงสุดและเชื่อถือได้ในการรักษาเชื้อราที่ช่วยทำลายโครงสร้างทั้งหมดของเชื้อราได้อย่างราบคาบ ช่วงแรกเห็นว่ามีการผลิตออกมาแค่ล็อตเล็กๆและจัดส่งให้เฉพาะสำหรับคลินิกผู้ชำนาญการ แต่ภายหลังประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองโดยรัฐบาล โปรแกรมของศูนย์อนามัยจึงเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าว: ในขณะนี้มีเพียงแค่จังหวัดใหญ่ในประเทศเท่านั้นที่มีส่วนร่วมกับโปรแกรมนี้ถูกต้องมั้ยครับ ?

ผู้เชี่ยวชาญ Edward Baker : ใช่ครับ เรายังอยู่ในขั้นตอนแรกๆของโปรเจ็ก ยังอยู่ในช่วงตั้งไข่กันอยู่ หากทุกอย่างราบรื่นด้วยดีก็จะขยายจำนวนจังหวัดที่เข้ามามีส่วนร่วมในโปรแกรมเพิ่มขึ้น ทุกๆคนต้องการความช่วยเหลือและพวกเราเข้าใจดี แต่น่าเสียดายที่แหล่งทรัพยากรของเราไม่ได้มีใช้ได้อย่างไม่จำกัด

ผู้สื่อข่าว: ประชาชนจะเข้าร่วมกับโปรแกรมนี้ได้อย่างไรบ้างครับ

ผู้เชี่ยวชาญ Edward Baker : ผู้ที่ต้องการสั่งซื้อสเปรย์ Fresh Fingers ในราคาส่วนลด 50% เพียงแค่ส่งคำขอผ่านหน้าเว็บไซต์หลักเข้ามาครับ ไม่มีอะไรกฎระเบียบพิเศษอะไรนอกจากนี้ ผมเชื่อว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้ป่วยจำนวนมาก คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่ไหนหรือกรอกฟอร์มอะไร แค่สละเวลาเพียง 1 นาที และกดส่งคำขอเท่านั้น ส่วนลดยังคง 23.08.2018.

ผู้สื่อข่าว: คุณหมอมีอะไรจะแนะนำคนที่พบสัญญาณเชื้อราบนเล็บเท้าหรือไม่ครับ

ผมอยากบอกว่าไม่มีใครจะช่วยคุณได้ดีเท่าตัวคุณเอง เชื้อราบนเล็บเท้านั้นไม่ใด้เป็นเพียงความผิดปกติที่เกิดจากการใช้เครื่องสำอาง แต่เป็นอาการป่วยที่ร้ายแรงที่สุดที่อาจทำให้คุณสูญเสียนิ้วเท้า, เกิดเนื้อตายเน่า หรือพัฒนาเป็นเนื้องอกชนิดอันตราย คงเป็นการดีที่สุดที่จะจัดการกับปัญหาทันทีก่อนจะสายเกินแก้

broken image

ความคิดเห็น

ไอริน

ตอนที่ดิฉันสั่งซื้อไป สภาพนิ้วเท้าตอนนั้นดูไม่ได้เลย น่าแขยงมาก ตอนนั้นคิดเลยเถิดไปถึงว่าต้องไปเลเซอร์เอาชั้นเนื้อออก แต่พอลองใช้ Fresh Fingers ก็หยุดใช้ไม่ได้เลยค่ะ ใช้ไปได้ 2 เดือน นิ้วเท้าก็กลับมาดีเป็นปกติเหมือนเดิม โล่งใจมากๆ

วีนัส

ลองใช้กับเล็บเท้าดูแล้วค่ะ จริงๆก็ไม่ได้หวังอะไรกับมันมากหรอก แรกๆอะไรที่มันอึดอัดก็ค่อยๆหายไป พอหลังๆมาดูอีกทีก็ อ้าว ดีขึ้นแล้วนี่ ตอนนี้เป็นปกติสุขดีทุกอย่างจ้า

นัท

สั่งไปแบบด่วนๆเลยแล้วก็ได้ของมาแบบด่วนๆด้วยเหมือนกัน 5555 ส่งคูเรียร์มาเลยนะเนี่ย ไม่ได้คิดไว้เลยว่ามันจะช่วยให้หายเร็วขนาดนี้ แนะนำเลยค่ะตัวนี้

อาจน์

ผมเพิ่งเป็นเลยเนี่ยสดๆร้อนๆ เชื้อราบนเล็บเท้า น่าเกลียดมากอ่ะ แฟนก็เป็น -_-" พอดีแฟนเอาสเปรย์ "Fresh Fingers" มาแนะนำให้ใช้ มันก็ช่วยเราได้ทั้งคู่เลยนั่นแหละครับ

เมธัส

เพิ่งสั่งไปเลยเหมือนกัน น่าจะส่งมาถึงในอีกหนึ่งอาทิตย์เนอะ รอๆๆๆๆ

ดารากา ส.

เป็นคนไม่ค่อยได้ใส่ใจดูแลเล็บเท้าค่ะ คิดว่าเดี๋ยวมันก็คงหายไปเอง ที่ไหนได้เราต้องใส่รองเท้าอับๆปิดมันไว้เป็น 2 ปี เราไม่ค่อยอยากกินยาเพราะมันเคยทำให้ตับเรามีปัญหามาแล้ว เงินเดือนก็ไม่ได้มากขนาดจะไปหาผู้เชี่ยวชาญได้ พอเจอสเปรย์นี้เข้าไปแทบไม่เชื่อสายตา คิดในใจว่ามันจะช่วยเราได้มั้ยน้า แล้วมันก็ช่วยได้จริงๆ!

ลิน สาวน้อยหน้าแดง

เพิ่งเห็นในรายการทีวีไม่นานนี้เอง จำไม่ได้ว่าช่องไหนแต่เท่าที่จำได้เค้าก็บอกว่ามันใช้ดีนะ เห็นที่เมืองนอกขายกันแพงเชียว

บรรจง ก.

ผมสั่งมาหลายรอบแล้วครับ ให้ตัวเองบ้างให้เพื่อนบ้าง ปัญหาเชื้อราใครๆก็เป็นกันครับ เรี่ยราดมาก แต่ผลลัพธ์ของมันน่ากลัวทีเดียวเลยแหละ

เพชร

เป็นสเปรย์ที่เด็ด ยอดเยี่ยมปรบมือๆ ขอบคุณมากครับที่แชร์! ไม่ได้คาดไว้เลยว่ามันจะช่วยให้หายเร็วแบบนี้

อัมรินทร์

บทความน่าสนใจมากค่ะ ขอบคุณนะคะ! ละเอียดและเคลียร์มากเลย

รัฐ เจ้าพ่อซอย6

ของผมให้ผ่านอีกเสียงนึง ใช้ดีจริงครับ เคสของผมนี่เชื้อราหายไปภายใน 2 เดือน เมื่อก่อนตอนใช้พวกครีมก็ไม่ได้ช่วยฆ่าเชื้อราเลย

เกศรินทร์

สเปรย์ตัวนี้ดีมากค่ะ ทั้งเรากับแฟนใช้ทั้งคู่แล้วก็หายดีทั้งสองคนเลย ไม่กลับมาเป็นใหม่ด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ไปว่ายน้ำในสระรวมได้แบบไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว เชื่อถือได้นะคะสเปรย์ตัวนี้ Fresh Fingers

สามช่ามาเอง

ขอบคุณที่ขี่ม้าขาวมาช่วยนะครับ ผมอยากเอาให้เชื้อรานี่ออกจากเท้าเต็มแก่แล้ว เดี๋ยวเอาไปให้เพื่อนด้วยมันก็เป็น